2006/Jul/14

กร๊าซซซซซ หายไปนานนน มีใครคิดถึงเค้าบ้างอ๊ะป่าวอ้า~? ..>3<,,

ที่หายไปนานเพราะ เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เราไปเที่ยวทะเลมาจร๊า~~~

หลายๆคนคงคิดล่ะสิว่าทำไมไปเที่ยวหน้าฝน

ตอนแรกเราก็คิดนะ คิดว่าคงจะไม่ได้ลงเล่นน้ำทะเลแล้วแน่ๆ

แต่พอไปถึง ปรากฏว่า แดดเปรี้ยงๆเลยท่านผู้ชม!!

นับว่าเป็นเรื่องโชคดีอย่างมาก ไปเที่ยว 3 วัน ฝนไม่ตกเลยซักวัน

ต่อไปขอรีพอร์ทเล็กๆน้อยๆละกัน

-----------------------------------------------------------------------------------------

อ่าวมะนาว จ.ประจวบคีรีขันธ์
วันที่ 8 - 11 กรกฎาคม 2549

...นี่เป็นทะเลครั้งแรกของเราในรอบ 6 ปีที่ผ่านมา....

อีกอย่างคือ...เราไปกับครอบครัวของที่รักเรา ก็เลยออกจะเกร็งๆนิดหน่อย

ทริปครั้งนี้มี พ่อน๊อต , แม่เลี้ยงน๊อต , น้องสาวคนละแม่ , พี่ชายแท้ๆ , น๊อต(ที่รักเราเอง) แล้วก็เรา

ที่พักของเรา เป็นเรือนรับรองของศูนย์ฝึกสมานมิตร อ่าวน้อย จ.ประจวบฯ
ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากอ่าวมะนาวมากนัก

เป็นห้องนอน+ห้องน้ำในตัว นอนห้องละ 3 คน พัดลม
ไม่มีโทรทัศน์ พวกเราเลยต้องไปเที่ยวทั้งวัน (กลับมาก็อาบน้ำนอนเลย)

ที่รักของเราเคยอยู่ที่นี่เมื่อตอนเด็กๆก็เลยบอกว่า เรือนที่เราพักนี้เคยเป็นเรือนพยาบาลมาก่อน
(แต่โชคดีที่ไม่เคยมีคนตายในเรือนนี้....ไม่งั้นคงนอนขนหัวลุกทั้งคืนแน่...)

เมื่อพวกเราไปถึงบ้านพัก ก็พบกับลุงสมเกียรติ และภรรยาเค้ารอต้อนรับเราอยู่
หลังจากที่พวกเราเก็บข้าวของกัน ก็มุ่งหน้าไปอ่าวมะนาวทันที
(ออกจากกทม.8โมงเช้า ถึงที่นี่ก็บ่ายๆพอดี)

พอไปถึงอ่าวมะนาว ปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวเยอะพอควร (ทั้งๆที่ไม่นึกว่าจะมี)
แล้วก็มีนักศึกษาของมหา'ลัยไหนอีกไม่รู้ มารับน้องที่นี่ด้วย

(ขากลับจากไปเช่าห่วงยาง+ซื้อไอติม....หลักฐานคามือเห็นๆ)

(ทำไมเราทำหน้าเหวอแบบนั้นเนี่ย... = =")

พวกเราจัดแจงปูเสื่อ เตรียมของกินมาพร้อม
แล้วเรากับที่รักก็เลยแยกตัวลงทะเลก่อนใครเพื่อน

ที่อ่าวมะนาวนี้ พอเวลา 18.00 น.ปุ๊บ ทุกคนจะต้องขึ้นจากทะเลเพื่อความปลอดภัย

หลังจากที่เราไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จ ที่รักเราก็ถ่ายรูปวิวไปเรื่อย

(เห็นพระจันทร์อยู่ลิบๆ)

(จะถ่ายวิวนะ ไม่ได้ถ่ายคน)

จากนั้นเพวกเราก็ไปหาอะไรกินกันที่คลองวาฬ
สั่งอาหารกันเต็มที่ แล้วก็ซัดกันเรียบ ลุงสมเกียรติบอกว่า ที่คลองวาฬของทะเลจะสดกว่าที่อื่น

จากนั้นพวกเราก็เข้าที่พัก นอนพักผ่อน เพื่อเตรียมลุยวันพรุ่งนี้ต่อไป

วันรุ่งขึ้น

ตั้งใจจะไปถ่ายพระอาทิตย์ขึ้น แต่ดันตื่นซะเกือบ 9 โมงเช้า =[]="

พออาบน้ำแต่งตัวเสร็จ ลุงสมเกียรติพาพวกเราไปดูค่างแว่น

(ชอบรูปนี้อ้ะ น่ารักดี~ >w< )

จากนั้นก็ไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์หว้ากอกัน

ตอนเราไปนี่มีนักเรียนมาทัศนศึกษาด้วย คนเลยเยอะแยะเต็มไปหมด

จากนั้นก็ไปต่อที่ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ที่อยู่ใกล้ๆกัน

เด็กๆเยอะอีกเหมือนกัน วิ่งกันให้วุ่นไปหมด
ช่วงที่พวกเราไป เค้ากำลังให้อาหารปลาฉลามอยู่ด้วย

หลังจากนั้น พวกเราก็ไปพักผ่อนที่ชายทะเลกันต่อ

ตอนแรกวันนี้เรากะว่าจะไม่เล่นน้ำทะเล แต่พอเห็นทะเลแล้วมันก็อยากเล่นขึ้นมา
ก็เลยไปซื้อเสื้อผ้าแถวนั้นมาเปลี่ยนลงเล่นน้ำ

(รวมหมู่คณะ ขาดที่รักเราที่เป็นตากล้อง)

(รูปนี้ถ่ายเอง และแอบชอบมากๆ)

พอตกเย็น เราก็ไปกินข้าวกันแถวอ่าวน้อย เสร็จแล้วก็กลับเข้าที่พักเหมือนเดิม

วันสุดท้าย

พวกเราตื่นสายกันหมด พออาบน้ำแต่งตัวเสร็จลุงสมเกียรติพาพวกเราไปจองตั๋วรถทัวร์กลับกทม.
จากนั้นก็ไปหาอะไรกินในตัวเมือง

พอบ่าย 3 โมง พวกเราก็ขึ้นรถทัวร์กลับบ้าน และชอบคุณลุงสมเกียรติกับภรรยามาก
ที่พาพวกเราเที่ยวตลอดการเดินทางครั้งนี้

(ทางกลับบ้าน)

จบแล้ว สำหรับรีพอร์ทเล็กๆน้อยๆ ไปเทีย่วครั้งนี้ถือว่าคุ้มมาก เพราะพ่อน๊อตออกให้ตลอดเลย
(เกรงใจก็เกรงใจนะ แต่ทำไงได้อ่ะ จะขัดผู้ใหญ่ก็ไม่ได้ ;p)

ไว้คราวหน้าถ้ามีเรื่องอะไรสนุกๆอีก จะเอามาเล่าให้ฟังกันใหม่นะจ๊ะ

มะได้ไปที่นี่นานมาแล้วนะเนี่ย

เห็นทีไรก็เกิดอาการอยากไปทุกที ที่นี่สวยเจง ๆ อ่า
พิพิธภัณฑแลไฮโซ้วไฮโซ *[]*

ไม่เคยไปอ่าวมะนาวอ่าค่ะ ขลุกอยู่แต่แถวพัทยา = ='
เห็นทะเลบ่อยจนชิน
#4 by ::Materia Hunter:: At 2006-07-15 18:04,
โอ๊ะ เคยไปตรงที่มีค่างแว่นเหมือนกัน
ค่างน่ารักมากๆ ><!!! มันเหมือนจะกลัวคนแต่ก็ไม่ค่อยกลัวคนอ่ะ หน้าตาน่ารักดีด้วย

ตอนผมถ่ายรูปได้ภาพมันทำหน้าตาเบื่อโลกมาด้วยอ่ะก๊ากก หน้าแบบ " อีนี่จะถ่ายตูไปถึงไหน " ประมาณนั้น =[]= กร๊าก

ส่วนพิพิธภัณฑ์เคยไปหนนึง แต่รู้สึกว่ายังไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่ ( ตอนที่ผมไปอ่ะนะครับ ตอนนี้คงมีเยอะขึ้นแล้ว )
#3 by [] R e n z E [] At 2006-07-15 02:02,
อ่าวมะนาว...น่าเที่ยวแฮะ เคยไปครั้งนึงแล้ว แต่คราวนั้นพักรีสอร์ตในกองบิน 43

แต่สุมิถ่ายรูปสวยดีนะ.....
#2 by Albedo : The Wing of madness At 2006-07-14 22:28,
หาดสวย สงบ บรรยากาศดีนะครับ.!
เท่าที่ดูจากภาพ
#1 by [Unlimited > tequilaboy ;-/ At 2006-07-14 22:12,